Nhận diện âm mưu kêu gọi tẩy chay “đường sắt Cát Linh - Hà Đông”
Có một sự thật mà chúng ta cần phải thừa nhận đó là đám kền kền Việt Tân và những kẻ cơ hội chính trị hay phần tử chống đối trong làng rân chủ chưa bao giờ và không bao giờ muốn Việt Nam phát triển dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Điều này cũng dễ hiểu vì chúng là những kẻ “bợ đít” các thế lực thù địch, có chung lợi ích cùng hệ tư tưởng đối lập. Cho nên, họ luôn tìm mọi cách để phủ nhận những thành tựu trong phát triển đất nước và đồng thời bẻ lái, xuyên tạc để kêu gọi tẩy chay các chủ trương, chính sách nhằm phát triển đất nước.
Đặc biệt, đã trở thành vấn đề mang tính quy luật, mỗi khi ở Việt Nam diễn ra các sự kiến lớn hoặc có những sự việc thu hút sự quan tâm, chú ý của dư luận là y như rằng, các đối tượng trên triển khai nhiều hoạt động nhằm chống phá hoặc lợi dụng để tung tin đồn thất thiệt, làm suy giảm niềm tin của quần chúng nhân dân vào vai trò lãnh đạo của Đảng, cách điều hành Nhà nước Việt Nam.
Chẳng hạn, mới đây tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông đã chính thức vận hành, khai thác thương mại giai đoạn 1 với tần suất từ 6-15 phút/chuyến. Sự kiện này được người dân Hà Nội, nhất là những người có nhu cầu đi lại trên tuyến đường thuộc loại đông đúc nhất Thủ đô mong chờ từ lâu, bởi đường sắt trên cao đi vào hoạt động sẽ đánh dấu bước phát triển của vận tải hành khách công cộng, góp phần quan trọng giúp người dân đi lại nhanh chóng, thuận lợi, giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.
Và chủ đề này đã nhanh chóng được đám kền kền và rận chủ quốc nội khai thác thiêu chiều hướng tiêu cực khi ra sức kêu gọi “tẩy chay”, vận động người dân không sử dụng tàu điện này với lý do: Đó là đường sắt “Tàu”; đó là công trình điển hình về tham nhũng và chậm tiến độ; ai đi tàu điện này là… không yêu nước.
Đúng là tư duy đảo ngược của những kẻ quay lưng lại với dân tộc, với đất nước. Bởi lẽ, trong khi đại đa số người dân rất mong tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông đi vào hoạt động để được đi lại nhanh chóng, thuận lợi, giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường, thì một số phần tử nêu trên lại đòi tẩy chay, phủ nhận một công trình đang có ý nghĩa thiết thực dần được người dân Hà Nội đón nhận như hơi thở hàng ngày.
Đám dư lợn viên của Việt Tân cũng vào hùa té nước theo mưa
Thực tế cho thấy, chủ đề này đã được đám kền kền và rận chủ quốc nội khai thách suốt nhiều năm qua, ngay từ khi tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông được khởi công xây dựng cho đến khi vào vận hành. Còn nhớ, trong giai đoạn đầu, họ khóc lóc thảm thiết khi cho rằng: “Trung Quốc làm tuyến đường sẽ “trấn yểm long mạch” Thủ đô của Việt Nam, “chặn linh khí quốc gia” làm cho nước ta lụi bại” hay lãnh đạo Việt Nam sợ Trung Quốc nên buộc phải giao cho Trung Quốc làm tổng thầu; công nghệ tàu điện và đường sắt trên cao của Trung Quốc lạc hậu…
Đặc biệt, khi tuyến đường thi công chậm tiến độ, điều chỉnh, phát sinh nhiều hạng mục dẫn đến đội vốn (từ hơn 8.000 tỷ đồng lên hơn 18.000 tỷ đồng) thì các đối tượng càng lợi dụng để vu khống, chống phá quyết liệt. Dù không có bằng chứng, cơ sở nào nhưng họ vẫn ngang nhiên suy diễn, vu cáo rằng “các nhà lãnh đạo Việt Nam và Bộ Giao thông vận tải, TP Hà Nội tham nhũng rất nhiều từ dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông”.
Âm mưu, bộ mặt thật của những đối tượng này đã bộc lộ rõ nhất ở chỗ: Mỗi lần dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông gặp sự cố (tai nạn lao động, chậm tiến độ…) thì chúng “vui như mở cờ” vì có cớ để thổi phồng, chống phá; còn khi công trình triển khai thuận lợi, được đơn vị liên danh tư vấn độc lập của Pháp (ATC) cấp chứng nhận an toàn, chạy thử thành công, được toàn bộ 9/9 thành viên Hội đồng kiểm tra Nhà nước chấp thuận đồng ý kết quả nghiệm thu có điều kiện để đưa vào vận hành, khai thác thương mại (ngày 29-10 vừa qua) thì chúng lại vô cùng tức tối. Thậm chí, một hình ảnh diễn tập khi có sự cố trong quá trình vận hành thôi cũng được chúng “bẻ lái” phù phép thành một sự việc có thật để nhằm lừa bịp dư luận theo phương thức “ngụy tạo chứng cứ”.
Do đó, dễ dàng nhận thấy mưu đồ thâm độc, đen tối trong tư tưởng của đám kền kền và rận chủ quốc nối. Họ chỉ mong tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông (và các công trình khác ở Việt Nam) trở thành phế tích để có cớ chống phá Đảng, Nhà nước ta, chứ chúng hoàn toàn không xót gì tiền bạc của nhà nước và nhân dân, cũng không cần biết nỗi khổ của người dân khi đi lại khó khăn, giao thông ách tắc. Chính vì thế, mỗi người dân hãy luôn tỉnh táo, nhận diễn rõ bản chất của vấn đề để có thái độ, ứng xử đúng đắn, không mắc phải những mưu đồ đen tối gây tổn hại cho nhân dân, đất nước và phụ công sức, sự nỗ lực của bao người.
Nhận xét
Đăng nhận xét